NHỮNG CÂU NÓI HAY DÀNH CHO BẢN THÂN

Những lưu ý trong giao tiếp chẳng ai dạy nhưng bạn vẫn phải biết hình ảnh 5

0. MỌI THỨ ĐỀU CÓ QUY LUẬT CỦA NÓ 


1. Nhìn rõ một người hà tất phải vạch trần , chán ghét một người hà tất phải trở mặt

2. Hợp nhau ở tính cách, kính nhau bởi tài hoa nhưng thành tri kỷ của nhau lại vì nhân phẩm 

3. Quỷ Cốc Tử từng nói: “Nói chuyện với người trí tuệ, phải dựa vào chữ uyên bác. Nói chuyện với người uyên bác phải dựa vào chữ biện luận. Nói chuyện với người biện luận, cần phải dựa vào chữ trọng yếu. Nói chuyện với người cao quý cần dựa vào chữ thế. Nói chuyện với người phú quý phải dựa vào chữ cao thượng. Nói chuyện với người bần hàn phải dựa vào chữ lợi. Nói chuyện với người hèn hạ phải dựa vào chữ khiêm nhường. Nói chuyện với người dũng phải dựa vào chữ cảm”.

4. Nội dung nói phải đúng người  , đúng hoàn cảnh , đúng thời điểm lời nói mới có giá trị . Còn không , có biết cũng nên im lặng .    k.n

5. Chăm ngôn bản thân :  k.n
" Không sợ hiểu lầm      
 Không cố giải thích        
 Không thể hiện               
 Không lười biếng 
 Hành động thay lời nói "    

6. Thực lòng đối đãi mà vẫn bị hiểu lầm, bị oán trách mắng mỏ, “thì thôi…” Nào có ai có trách nhiệm phải tốt bụng với ta? Ta lương thiện là bản tính Trời sinh, ác duyên ấy coi như là hoá giải.

7. Có tầm nhìn mới nhìn thấy được thế giới xung quanh 
    Có thực lực mới có sức cuốn hút 
    Có tư duy có ý tưởng mới tìm ra hướng đi 
    Có làm mới có được những thứ mình muốn

8. Hành trình và kết quả 
 Chúng ta không cần cho người khác biết hành trình ta đi như thế nào  
 Chỉ cần cho họ thấy  kết quả cuối cùng ta đạt được    k.n

9. Dù hiện tại có phủ phàng thế nào , thì ta cũng nên đón nhận với tinh thần lạc quan , vui vẻ  k.n

10. Đừng kỳ vọng quá nhiều , điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn khi bạn ít trông chờ nhất  k.n

11. Không dùng lời nói và hành động của mình làm tổn thương người khác
      Nhưng cũng không vì làm hài lòng người khác mà ép bản thân mình  k.n

12. Thay đổi người khác chi bằng thay đổi chính mình , đừng mong cầu từ người khác , hãy tự dựa vào chính mình ( muốn gì thì tự mình biến điều mình muốn  thành hiện thực, đừng chờ đợi người khác chủ động làm cho mình , đó mới là người thông minh , tự chủ ) 

13. Một khi đã làm việc gì thì hãy cố gắng làm tốt nhất việc đó , khi đã có mục tiêu thì nên hướng tới mục tiêu và không nên lăng tăng với những thứ bên lề   k.n   

14. Im Lặng..........Lắng Nghe .........Từ Tốn Giao Tiếp ! k.n

15. Những vấn đề mình gặp phải mang tính chất cá nhân ( chỉ riêng mình  ) thì không cần thiết nói với người khác , vì đơn giản có nói họ cũng không giúp được gì , chỉ nói khi người khác giúp mình có kết quả mà mình mong muốn nhận được .  k.n

16. Cuộc sống của mỗi người sẽ có những màu sắc khác nhau , có người cuộc sống phong phú và tốt hơn bạn , cũng có người lại không bằng bạn . Vì thế bạn hãy cứ thoải mái mà thể hiện màu sắc cuộc sống riêng  của mình , như vậy mới giúp xã hội trở nên phong phú , có đầy đủ cung bậc thấp cao trung   ( Đừng nhìn lên cao rồi tự ti ngại không dám thể hiện , đừng nhìn xuống thấp mà tự kiêu rồi thể hiện mình hơn người  ) k.n

17. Nếu chỉ có thể là một thì bạn phải đánh đổi , muốn có được cái tốt hơn bạn phải bỏ đi cái tốt . Muốn giữ cái này thì bạn sẽ không có được cái kia , muốn có được cái kia bạn phải bỏ đi cái này. k.n

18.  Nhẫn nhịn và chịu đựng không phải là sợ hay nhu nhược mà là không muốn nợ ai thêm gì nữa . k.n

19. Suy nghĩ trước khi làm - Hành động thay lời nói  k.n

20.  Không có sự trưởng thành nào , mà không để lại những vết sẹo khắc cốt ghi tâm k.n
( Lòng chúng ta sẽ trĩu nặng hơn vì những điều chúng ta đã trải qua (  những nổi buồn , những hành động sai hướng sốc nổi , những hối hận ) , để rồi theo thời gian chúng ta trưởng thành hơn và trầm tĩnh hơn , Hãy xem đó là bài học bí mật của riêng mình , để chính mình nhìn vào đó tuy đau nhưng mà có thể điều chỉnh hành vi sau này . Ai cũng có những bí mật như thế của riêng mình . Và cũng nên giữ cho riêng mình mà thôi . Người có nhiều bí mật mới là người hấp dẫn , hấp dẫn hơn hết vẫn là bí mật đó giúp họ hoàn thiện chính mình hơn tạo ra được một người hoàn hảo trong mắt mọi người , và mọi người vẫn không biết được tại sao họ lại được như thế , điều tò mò đó sẽ khiến người có bí mật trở nên càng hấp dẫn . )

21. Viết cho bản thân : Nh , bạn là người rất hay giải thích , điều tốt nhất đối với tính cách này là hãy ngừng ngay việc giải thích lại , hãy nói câu in đậm thay vì diễn giải phần không in đậm kia . Hiểu hay không tùy người nghe cảm nhận . Chúc bạn sẽ thực hiện được !

22. Gặp tiểu nhân phải tinh khôn . Nói chuyện với người không cùng đẳng cấp với mình , không tranh cãi là trí tuệ ( Khổng Tử )

23. Con người thường học được nhiều từ mười ngày đau khổ , hơn là từ mười năm vui sướng 
     Hoàn cảnh càng khắc nghiệt con người càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn 
     Vì thế không vì những điều tồi tệ trước mắt mà đánh mất những điều tốt đẹp ở tương lai  

24. Bạn thường hay nói trước khi làm , có khi nói xong lại không có cơ hội để làm , điều đó nói lên bạn chưa trưởng thành , nhưng khi bạn có dự định làm gì , bạn chỉ có làm và không nói thì lúc này bạn đã trưởng thành .  k.n

25. Điều cần làm của tôi bây giờ là : Không nói , Làm nhiều , suy nghĩ trong đầu thay vì nói ra 
=> Làm , không nói .

26. Khi bạn tôn trọng bản thân , tôn trọng sở thích của chính mình thì người khác sẽ tôn trọng bạn . k.n

27. Đừng nói mình tốt vì chắc chắn nhiều người chẳng tin
Tốt hay không cứ để mọi người xung quanh nhận xét
Quan trọng là sống sao không hổ thẹn với chính mình 

28. Sống theo ý trời và làm theo ý mình 
      ( không ao ước , không giá như , mọi thứ tuỳ duyên )

29. Trưởng thành là khi bạn nghĩ nhiều nhưng nói ít , nói chọn lọc hoặc không nói ra điều mình nghĩ ,  biết giữ bí mật những điều mình nghĩ  và  khi bạn nghĩ thật nhiều , nhưng không nói ra những điều mình nghĩ cho người không đáng tin cậy , những người không thân quen , những người lạ 

30. Chỉ ước lòng mình như cỏ dại ... Thấm hết sự đời mà vẫn thản nhiên xanh .

31. Sống nữa đời mới cảm thấy

Bạn bè chỉ nên một là thật thân hai là xã giao 

Chứ đừng kiểu mang tiếng thân nhưng lại kiểu xã giao nghĩ tới thôi cũng thấy như rút hết năng lượng sống 


=> Thân để khi giúp nó ko cần phải suy nghĩ 

Xã giao là để kệ nó muốn làm gì thì làm ko cần phải bận tâm  k.n 



   






Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.