ĐỪNG BẬN TÂM NGƯỜI KHÁC NGHĨ GÌ VỀ BẠN


TRẢI NGHIỆM CỦA TÔI SẼ CHIA SẼ CÙNG BẠN, NẾU NHƯ KHÔNG GIÚP BẠN ĐƯỢC NHIỀU , THÌ CŨNG SẼ GIÚP BẠN ĐỠ CÔ ĐƠN HƠN KHI RƠI VÀO NHỮNG VẤN ĐỀ GIỐNG TÔI , ĐÂU ĐÓ CŨNG CÓ NGƯỜI GIỐNG BẠN , VÌ THẾ BẠN KHÔNG HỀ CÔ ĐỘC

Chào bạn !
Tôi là Cá, một cô Cá của cung Song Ngư , một cung của nhiều tính cách trái ngược
Tôi không biết do mình hay do cung hoàng đạo và tuổi của mình quyết định nên tính cách của mình, tôi chỉ biết nó có từ lúc tôi còn nhỏ cho tới khi tôi lớn lên , cho tới tận bây giờ .
Một tính cách nhút nhát , ngại giao tiếp , không biết cách tạo mối quen hệ của chính mình , luôn xem mình quan trọng ( thích nhận được sự quan tâm của người khác )  và luôn quan trọng cảm xúc của người khác đối với mình , và tôi hay SỢ !
Điều đó đã khiến cảm xúc của tôi luôn trong tình trạng bất ổn  .
Và cũng nhờ tính cách này mà tôi phải trãi qua rất nhiều thử thách khó khăn cho chính tinh thần mình , mỗi ngày mỗi cảm nhận,  tiêu cực có , tích cực có  và buồn vui lẫn lộn , dần dần tôi cũng nhận ra được nhiều thứ , và giờ thì tôi nghĩ mình đã sống mạnh mẽ hơn rất nhiều rồi .

Để bạn sống trở nên mạnh mẽ khi mà tính cách của bạn không cần quá thay đổi , vì người ta thường nói giang sơn dễ đổi bản tính khó dời mà

Trước tiên bạn nên biết chăm sóc ngoại hình của chính mình , bằng cách biết chăm sóc cơ thể  , phải biết cách làm mình đẹp lên ( biết cách ăn mặc hơn, nhưng đừng quá cầu kì , ăn mặc phải phù hợp với hoàn cảnh và thời điểm nhé  , biết trang điểm và làm đẹp cho chính mình ) nhưng đừng bao giờ quên là mình cần phải luôn luôn sạch sẽ và thơm tho nhé , vì điều này sẽ giúp bạn lấy điểm rất nhiều đấy

Thứ hai : Trao dồi kiến thức cho chính bản thân mình nhé , đầu tư kiến thức cho bản thân là cách đầu tư khôn ngoan nhất

Thứ ba : Cảm nhận và nhìn lại chính mình , hoàn thiện hơn về cách sống và cách suy nghĩ để bạn ngày một tốt hơn nhé 

Và sau đây tôi xin chia sẻ với bạn một vài điều mà tôi đã gặp phải !

1.  Bạn biết không tôi luôn mong chờ , trông ngóng sự quan tâm của người khác ban phát cho mình
Có đôi lúc không nhận được sự quan tâm của người khác hay đại loại như người khác đối xử không công bằng với tôi thì tôi cảm thấy tâm trạng luôn rơi vào trạng thái mệt mõi , tôi cảm thấy buồn và thấy mình thật vô dụng, lúc ấy tôi lại cố gắng tìm ra nguyên nhân , tại sao mọi người không thích tôi, không đặt tôi quan trọng , tại sao mọi người lại  không đối xử công bằng với tôi. Tôi cứ thế mà tìm ra câu trả lời, nhưng rồi tôi nhận ra mình quá mệt mõi cho những cái mình đã cố gắng tìm ra, rồi so sánh với mọi người về những điều tôi đã tìm được , tôi lại nhận thấy rằng , nó lại không đúng chút nào, rồi tôi lại rơi vào tình trạng bế tắc , không có lời giải thích vì cũng chẳng ai nói cho tôi biết , tôi cũng định hỏi những người bạn tôi thân, nhưng rồi tôi lại sợ họ biết tôi không được nhiều người thích, sợ họ lại đánh giá tôi, nên tôi lại thôi . Cảm giác ấy nó cứ mệt mõi mỗi ngày , thấy mọi người bình đẳng chơi với nhau , bình đẳng quan tâm nhau mà tôi ước, ước mình cũng nói chuyện bình thường như vậy , ước mình cũng sống bình đẳng cảm xúc một xíu, không quá đặt nặng cảm xúc của người khác , để quyết định sự vui buồn của chính mình , vì lúc nào mình cũng muốn ai chơi với mình. đi đâu với mình , họ cũng được nhận sự vui vẻ và hài lòng nhất, lúc nào cũng muốn cảm xúc của người khác khi đi với mình ( đặt biệt là đi riêng ) sẽ hài lòng nhất , mặc dù mình vào lúc ấy không vui cho lắm, điều họ mang lại cho mình cũng khiến mình không hài lòng lắm , nhưng mình vẫn luôn cố gắng làm cho họ thấy vui , có phải mình đang sống vì người khác quá không, vì cảm xúc của người khác mà ép mình phải cố gắng tìm kiếm cái gì tốt nhất , vui nhất , hài lòng nhất cho họ . Điều đó khiến tôi mệt mõi. Mệt mõi vì SỢ ....sợ người khác không thích tôi, sợ tôi làm phật lòng người khác , sợ người khác biết tôi ít bạn , sợ người khác không tôn trọng tôi , sợ người khác xem tôi thấp kém hơn họ , sợ  , đủ thứ nỗi sợ khiến tôi luôn rối loạn , khiến tôi phải sống trong sự làm hài lòng người khác , không dám nói , không dám nhờ vã vì sợ người ta thờ ơ với chính mình , sợ người khác không quan tâm đến lời nói của mình vì điều tôi muốn là mọi người phải quan tâm đến lời nói của tôi, quan tâm đến tôi , nhưng tôi biết được mình đã sai vì tôi cho mình quá quan trọng  , khi không nhận được điều mình muốn thì tôi lại xây dựng bức tường , vỏ bọc của sự lạnh lùng , bất cần , không quan tâm đến ai để trốn tránh sự tổn thương .
Tôi có  4 vấn đề ở đây Đầu tiên là tôi luôn muốn nhận được sự quan tâm từ người khác , và luôn quan tâm lại cảm xúc của người khác dành cho mình , thích sự công bằng và  một tính nữa là sợ người khác biết. 

  Đấy là tình trạng của tôi khi còn trẻ dưới 25 tuổi đấy , lúc ấy mọi thứ cứ chơi vơi , lạc lõng và hỗn độn cảm xúc , Nhưng giờ tôi chẳng còn như vậy nữa rồi , giờ nghĩ lại tôi lại tự phì cười cho sự ngu ngốc của mình lúc ấy , giờ thì tôi chẳng trông chờ vào sự ban phát tình cảm của người khác như vậy nữa , vì đơn giản là ngày trước tôi còn quá khờ dại , chưa biết được những thứ đó chả đáng quan trọng , không hề quan trọng chút nào đâu bạn ạ, Họ chẳng là  gì của mình đâu mà mình phải trông chờ vào sự ban phát tình cảm của họ , cũng như lấy lòng họ  , họ cũng giống mình thôi , cũng là những cá thể độc lập , chẳng phải người thân hay gia đình bạn , họ chỉ là một vài thành phần trong cái xã hội , cái xã hội phức tập , lộn xộn , mà kiểu người nào cũng có , xấu có tốt có , vì thế  không lý do gì cuộc sống của bạn lại bị họ chi phối , đó là một điều rất điên rồ đấy , nếu như bạn  gặp phải những trường hợp thế này bạn cứ bình tĩnh đừng luốn cuốn như tôi ngày trước , trước tiên , bạn nhìn lại chính bản thân mình trước nhé , xem mình có sai sót gì không, có hành xử và nói gì không đúng không , nếu như mọi thứ bạn xem xét lại mình và thấy rằng mọi thứ đều ổn , không hề có vấn đề gì không tốt xảy ra , thì ngay lúc này bạn nhìn lại vấn đề của họ , và hay tự nói rằng " Những người này không hợp với bạn , họ sinh ra không để dành cho bạn , cuộc sống của bạn không có họ bên trong " rồi hãy bình thản mà sống tiếp , cứ mặt kệ họ , đối xử thế nào thì kệ, đó không còn là chuyện của bạn nữa , người hợp với bạn hiện chưa xuất hiện vậy thôi ! Bạn cứ cười mà sống tiếp hãy cứ bình thản mà sống nhé , vì đó không phải là lỗi của bạn , chỉ là không duyên để có mặt trong cuộc sống và trở thành người thân của nhau mà thôi !
Khi bạn đi riêng với một ai đó , bạn cũng chẳng có lý do gì mà bạn phải cố làm hài lòng họ cả, hợp thì nói cười nhiều , không hợp thì thôi , vì họ và ta đều giống nhau . Cứ sống là chính bạn , thích thì tâm sự , không đủ sự tin tưởng thì không cần phải gượng ép chính bản thân mình phải nói ra , dù đó có là bạn thân đi chăng nữa , vì ai cũng sẽ có bí mật cho riêng mình mà , và xem như điều bạn sợ người ta biết là một bí mật cho chính bạn đi , thật sự mà nói theo như tôi được biết , không phải 100% những gì người khác tâm sự với bạn là hết hoàn toàn câu chuyện của họ , ai cũng giống nhau cả , luôn có bí mật và luôn giữ lại cái gì đó trong lòng sợ người khác biết , vì thế bạn không bao giờ nhìn thấy hết được những vết nứt trong người khác, đó cũng là cách khiến họ trở nên hoàn hảo trong mắt bạn và người khác , vì thế vấn đề mà bạn sợ nói ra , sợ người khác đánh giá , cũng là một vấn đề bình thường , khi nào thuận gió buồm sẽ căng , khi nào phù hợp tự ắt sẽ chia sẻ , không cần cưỡng cầu không cần ép buộc . Hãy sống là chính mình , ắt sẽ có người phù hợp đến với bạn một cách tự nhiên nhất , không cần phải cố gắng . Những mối quan hệ mà lấy sự cố gắng xây đắp lên , thì cũng sẽ có lúc tan vỡ , sẽ không vững bền khi mà bạn đã không đủ sức để cố gắng nữa .


"Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì , nhưng tôi biết chìa khóa của thất bại là cố gắng làm vừa lòng mọi người "  theo BILL COSBY



Vậy nên,  bạn nên sống vì bạn , làm hài lòng chính bạn , phục vụ cảm xúc của bạn trước đã , rồi sao đó mới phục vụ cảm xúc của người khác , vì suy cho cùng , người khác cũng không nuôi sống bạn ngày nào  , cũng không là trọng tâm trong cuộc sống của bạn , thì cớ làm sao , bạn phải làm cu ly , làm hài lòng cảm xúc của họ . Chỉ cần những điều bạn làm không trái với lương tâm , không xúc phạm cảm xúc của người khác vậy là đủ rồi . Sống vì bạn mới mang lại " Bình đẳng cảm xúc " cho chính bạn .

2. Và  tôi cũng là người sợ làm phiền người khác (đặt biệt là người mới quen , người lạ ) , nên ít khi nào tôi nhờ vả ai đó làm gì cho tôi lắm , vì tôi sợ nợ , nợ cái gì đó của ai khác , sợ không trả được , hoặc sợ có đôi khi họ nhờ lại nhưng gặp những chuyện tôi không thích làm , thì tôi lại ngại , vì thế tôi tự mình làm thay vì nhờ vả người khác , nói ra thì nghĩ đây lại là một tính cách tốt đấy chứ , nhưng nó có gì đó sai sai rồi , vì xã hội đa dạng và phức tạp hơn những gì bạn nghĩ , con người hay sống va chạm nhau , họ phải có mối liên hệ với nhau , chẳng hạn như nhờ vả , để thân nhau hơn thì phải , theo như tôi nhìn thấy là thế  . Theo bạn nghĩ tính cách này như thế nào ? , tốt hay không tốt ? Theo tôi thì nữa tốt nữa không tốt , vì không phải lúc nào mình nhờ vả ai khác đều là tốt ,   nếu như bạn nhờ vả và nợ công người tham lam , tính toán bạn sẽ phải trả lãi cho cái nợ của chính mình , nợ người ích kỹ , keo kiệt bạn sẽ phải nghe họ kể lễ hoài một vấn đề bạn đã nợ họ trước đây ,...nợ nhầm người tốt thì không nói gì , nợ người không tốt bạn sẽ phải chịu rất nhiều phiền phức đấy . Vì thế bạn vẫn có nhờ vả , nhưng hãy nhờ vả những người bạn tin cậy và những người thân yêu của chính bạn , để khi bạn trả bạn sẽ cảm thấy thoải mái và xứng đáng .


3. Nếu như bạn sống công bằng và ngay thẳng quá thì bạn sẽ trở thành người khác biệt so với những người còn lại đấy , bạn sẽ trở nên cô độc và không hòa nhập được , tôi nói thật đấy , Bạn thử nghĩ xem , xung quanh chúng ta không hề công bằng , rất nhiều nơi đâu đó đều  sẽ có sự phân biệt đối xử , sự nịnh hót , sự lấy lòng , không những ít mà còn rất nhiều đấy , vậy nên nếu bạn mong cầu sự công bằng thì sẽ không có đâu , vì thế bạn sẽ hụt hẫng , và tâm trạng bạn sẽ trở nên tệ .
Đọc tới đây chắc bạn đang nghĩ mình cần nên thay đổi , hãy khoan , tạm giữ suy nghĩ đó đứng yên nào và tiếp tục đọc tiếp nhé !

Bạn đang là tip người sống thích sự công bằng và ngay thẳng , và bạn nghĩ rằng tính cách này rất tốt , nhưng sao lại không ai thích mình thì bạn cũng đừng nên buồn , vì trên thế giới này không phải ai cũng thích tính cách này đâu , vì thế bạn đừng hụt hẫng với nhóm người không thích nó. Nếu như bạn nghĩ nó là điều đúng đắn, điều tốt thì cứ sống vậy đi , sống là chính tính cách con người bạn , sẽ đến một lúc nào đó sẽ có người phù hợp với bạn , và thích tính cách này của bạn , và theo như tôi nghĩ người phù hợp với bạn sẽ có tính cách giống bạn , vậy mới chất lượng và lâu dài , bạn đừng mong cầu hết tất cả mọi người , mà hãy chấp nhận vui với những gì mình đang có thôi .
Bạn đừng bao giờ nghĩ sao chỉ có mình mình bị cảm giác này , kỳ thật  mỗi người đều có những nỗi buồn , những sự trăng trở , sự cô đơn khác nhau , không riêng gì bạn , Vì thât sự ai cũng sẽ giống bạn thôi , bạn tin tôi đi thật đấy . Ai cũng giống cảm giác của nhau cả , chỉ là vấn để của họ khác vấn đề của bạn mà thôi . Vì thế hãy cứ sống là chính bạn ! Ai thích thì thích ai không thích thì thôi , không cần cầu toàn quá mức .

Bạn đừng bao giờ ép mình vào mối quan hệ với những người coi thường giá trị của bạn .

Chúc bạn giải tõa được những điều khiến mình không vui nhé ! Chúc bạn một ngày thật nhiều niềm vui và hạnh phúc !



Được viết bởi : K.N motgocriengcongai.




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.